https://nefula.com/
https://seodio.com/
https://bookofraonlinespiele.com/
https://thetural.com/
https://bluesky.namb.net/
https://belihoster.com/
https://themescorners.com/
https://143.198.203.123/
https://165.22.105.72/
https://178.128.48.164/
https://165.22.104.76/
http://132.248.132.82/politica_viral/
http://puskesmassungaisarik.padangpariamankab.go.id/awp/xdana/
http://puskesmassungaisarik.padangpariamankab.go.id/awp/xdemo/
http://puskesmassungaisarik.padangpariamankab.go.id/awp/xgacor/
http://puskesmassungaisarik.padangpariamankab.go.id/awp/xthailand/
https://mbkm.uib.ac.id/awp/maxwin/
https://mbkm.uib.ac.id/awp/demo/
https://mbkm.uib.ac.id/awp/dana/
https://mbkm.uib.ac.id/awp/thailand/
https://dukcapil.gorontalokab.go.id/awp/bola/
https://dukcapil.gorontalokab.go.id/awp/dana/
https://dukcapil.gorontalokab.go.id/awp/demo/
https://dukcapil.gorontalokab.go.id/awp/gacor/
https://dukcapil.gorontalokab.go.id/awp/rtp/
https://dukcapil.gorontalokab.go.id/awp/thailand/
agencuan
bet188
bni4d
bri4d
btn4d
dragon77
ladangtoto
mega88
qqcuan
sonic77
tambang88
https://360.uin-malang.ac.id/awp/dana/
https://360.uin-malang.ac.id/awp/demo/
https://360.uin-malang.ac.id/awp/thailand/
http://isaime2019.snttm.trisakti.ac.id/awp/gacor/
https://paketwisatabanyuwangi.id/
https://zoyacosmetics.id/
https://dewantik.sragenkab.go.id/docs/jdih/
https://puskesmas-sumberlawang.sragenkab.go.id/galeri/pu/

Thích ứng chất béo là gì?

Các dấu hiệu và triệu chứng thích ứng chất béo chủ yếu dựa trên các báo cáo thông thường. Nhiều người cho biết, họ ít có cảm giác thèm ăn hơn và cơ thể tràn đầy năng lượng cũng như độ tập trung cao hơn. Sự khởi đầu của thích ứng chất béo không được mô tả kỹ trong các tài liệu khoa học, mặc dù có một số bằng chứng về nó cho các vận động viên sức bền.

Hơn nữa, một vài nghiên cứu đã cho thấy những hiệu quả này, nhưng chúng chỉ giới hạn trong khoảng thời gian từ 4 đến 12 tháng. Do đó, các nghiên cứu dài hạn và toàn diện về thích ứng chất béo là cần thiết làm cơ sở khoa học.

3.1. Giảm cảm giác thèm ăn và đói

Những người sử dụng chế độ ăn keto cho rằng giảm cảm giác thèm ăn là dấu hiệu của việc thích ứng với chất béo. Mặc dù, tác dụng giảm đói của quá trình đa ceton đã được ghi nhận rõ ràng. Nhưng thời gian của trạng thái này thay đổi tùy theo từng nghiên cứu. Như vậy, có rất nhiều bằng chứng khoa học để hỗ trợ cho quan niệm về sự thích ứng chất béo làm giảm cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu tiến hành ở 20 người trung niên mắc bệnh béo phì được áp dụng chế độ ăn kiêng kiểm soát theo từng giai đoạn trong khoảng thời gian 4 tháng cho thấy quá trình đa ceton của nghiên cứu này là hiệu quả của keto kết hợp với chế độ ăn kiêng rất ít calo.

Tham Khảo Thêm:  CÁC LOẠI ĐẬU CHỨA BAO NHIÊU CALO

Giai đoạn keto ban đầu, chỉ cho phép 600 đến 800 calo mỗi ngày, và tiếp tục cho đến khi mỗi người tham gia giảm cân nặng đạt mục tiêu. Đa ceton có thể kéo dài từ 60 đến 90 ngày, sau đó những người tham gia được đưa vào chế độ ăn kiêng kết hợp với các tỷ lệ dinh dưỡng cân bằng.

Thèm ăn giảm đáng kể trong suốt quá trình nghiên cứu. Tuy nhiên, trong giai đoạn đa ceton 60 đến 90 ngày, những người tham gia được báo cáo các triệu chứng điển hình của việc hạn chế calo nghiêm trọng bao gồm buồn bã, tâm trạng xấu và đói tăng lên. Lý do để giải thích điều này vẫn chưa được làm rõ. Cho nên, bạn nên nhớ rằng việc hạn chế calo cực cao có thể gây hại cho sức khỏe.

3.2. Tăng sự tập trung

Chế độ ăn keto ban đầu được tạo ra để áp dụng điều trị cho trẻ em bị động kinh kháng thuốc. Một điều khá thú vị đó là trẻ em có khả năng sử dụng hiệu quả ceton cơ thể để lấy năng lượng hơn so với người lớn.

Xeton cơ thể đặc biệt là một phân tử được gọi là beta-hydroxybutyrate (BHB) đã được chứng minh là có chức năng bảo vệ não. Mặc không hoàn toàn rõ ràng, nhưng tác dụng của BHB đối với não có thể giúp giải thích sự tập trung cao thường được thấy ở những người ăn chế độ keto dài hạn.

Tham Khảo Thêm:  Nước ép cần tây mang lại lợi ích gì cho sức khỏe, có nên uống nó mỗi ngày?

3.3. Cải thiện giấc ngủ

Một số người cũng cho rằng sự thích ứng chất béo giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy những tác động này chỉ giới hạn ở các quần thể cụ thể như trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh béo phì hoặc những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ.

Tin liên quan

Trang blog chia sẻ kiến thức trong cuộc sống .

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © Copyright 2024. Theme AKteam.