Trả lời thư mời nhận việc và những điều cần lưu ý

Có nên trả lời thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng không? Cách trả lời email nhận việc là gì? Nên viết thư đồng ý nhận việc như thế nào để ghi thêm điểm thiện cảm với nhà tuyển dụng? Đó đều là những câu hỏi thường gặp của những ứng viên khi nhận được thông báo trúng tuyển từ nhà tuyển dụng. Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Thư mời nhận việc là gì

trả lời thư mời nhận việcThư mời nhận việc là thư (có thể là văn bản hoặc email) mà nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên nhằm thông báo cho ứng viên về kết quả buổi phỏng vấn và bày tỏ mong muốn hợp tác (nếu ứng viên đạt yêu cầu).

Trong thư mời nhận việc thường nêu rõ vị trí công việc ứng viên sẽ đảm nhận, ngày bắt đầu làm việc, địa điểm làm việc, mức lương và phụ cấp (nếu có), các chính sách đãi ngộ theo quy định, văn hóa doanh nghiệp và những yêu cầu đặc biệt khác (nếu có)…

Thư mời nhận việc giúp nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn mà đôi khi, chỉ liên hệ thông báo qua điện thoại sẽ khó trao đổi hết. Ngoài ra, việc xác nhận thông tin qua văn bản cũng đảm bảo tính khách quan và minh bạch, làm căn cứ giải quyết mâu thuẫn (nếu có) sau này.

Tại sao phải trả lời thư mời nhận việc

Thông thường, những ứng viên lần đầu đi xin việc thường không để ý quá nhiều đến việc trả lời thư mời nhận việc. Sau khi phía nhân sự thông báo kết quả tuyển dụng, ứng viên thường được yêu cầu xác nhận lại qua điện thoại hoặc bằng email.

Thực chất, việc gọi điện hoặc viết email trả lời thư mời làm việc cũng chính là lời đồng ý, xác nhận sự tham gia vào đội ngũ nhân sự công ty là 100%. Nếu không có lời xác nhận này thì chẳng khác nào bạn đang ngầm từ chối công việc vừa trúng tuyển cả.

Ứng viên nên biết cách gửi thư phản hồi để thể hiện rõ thái độ tôn trọng và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Việc soạn thư cũng không mất quá nhiều thời gian nên hãy suy nghĩ thật kỹ và phản hồi trong vòng 24h kể từ lúc nhận thư để tạo ấn tượng tốt nhé!.

Tham Khảo Thêm:  Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!

Những lưu ý khi trả lời thư nhận việc sao cho chuyên nghiệp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bày tỏ thái độ trân trọng

Một số người thường quên lời cảm ơn ở đầu hoặc cuối thư. Trong khi, điều quan trọng là việc thể hiện thái độ lịch sự qua thư trả lời mời nhận việc. Dù chấp nhận hay từ chối công việc thì cũng phải thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng. Nếu bỏ qua lời cảm ơn, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên kém duyên và không có ấn tượng tốt nữa.

Yêu cầu văn bản về công việc

Để chắc chắn rằng nhà tuyển dụng là đáng tin cậy, ứng viên nên gửi theo yêu cầu về văn bản chuyên môn trong thư trả lời nhận việc. Cụ thể là hợp đồng lao động hoặc bộ quy tắc lao động. Từ đó, ứng viên sẽ hiểu rõ hơn về công ty cũng như nhiệm vụ tại chức vụ mới.

Khéo léo đồng ý hoặc từ chối khi trả lời thư mời nhận việc

Luôn luôn phải khéo léo khi soạn thư nhận việc cho dù bạn đồng ý, từ chối hay cần thêm thời gian suy nghĩ. Mẹo hay là hãy trả lời ngắn gọn và gây thiện cảm bằng ngôn từ lịch sự, nội dung quá dài dòng trong trường hợp này là điều không nên.

Cách trả lời thư mời nhận việc

Tùy vào vị trí ứng tuyển và quyết định của ứng viên mà cách trả lời thư nhận việc cũng khác nhau. Dù đồng ý hay từ chối nhận việc, ứng viên cũng đều nên trả lời thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng.

Cách trả lời thư mời nhận việc

Cách viết thư chấp nhận lời mời làm việc để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã tạo cơ hội cho bạn được tham gia phỏng vấn và lựa chọn bạn vào vị trí công việc tại công ty họ.

  • Bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với vị trí công việc.
  • Xác nhận đảm nhận công việc với nhà tuyển dụng.
  • Lời đảm bảo sẽ cố gắng hoàn thành công việc được giao trong tương lai.
  • Xác nhận hoặc thảo luận thêm những vấn đề liên quan nếu có như lương, thưởng hay thời gian làm việc…
  • Đưa ra thời gian bắt đầu công việc
  • Cảm ơn một lần nữa và để lại liên hệ
Tham Khảo Thêm:  B2C Là Gì? Phân Biệt Mô Hình Kinh Doanh B2C Và B2B

Trả lời thư mời nhận việc với mục đích từ chối

  • Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và chọn bạn
  • Đưa ra lời từ chối nhận việc
  • Đưa ra lý do từ chối sao cho hợp lý và không mất điểm với nhà tuyển dụng
  • Thể hiện sự tiếc nuối vì không thể đảm nhận vị trí công việc đó
  • Bày tỏ mong muốn được hợp tác trong tương lai nếu có thể
  • Gửi lời cảm ơn ở cuối thư

Mẫu trả lời thư mời nhận việc hay nhất

Khi nhận được thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng, ứng viên có thể đồng ý hoặc từ chối vì nhiều lý do. Dù quyết định của bạn là như thế nào thì cũng nên trả lời thư mời nhận việc một cách chuyên nghiệp và lịch sự nhất.

mẫu trả lời thư mời nhận việc

Mẫu thư mời nhận việc thể hiện thái độ đồng ý

Tiêu đề thư: Email xác nhận đồng ý nhận việc ___ (tên vị trí công việc) – ___ (tên người gửi)

“Kính gửi ông/ bà/ công ty ___

Tôi rất vui mừng khi nhận được phản hồi tích cực từ phía Quý công ty; xin cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí ___ (tên vị trí công việc). Đây chính là công việc đúng với chuyên môn mà tôi thực sự muốn gắn bó và phát triển lâu dài, nhất là trong môi trường làm việc tại Quý công ty.

Vì vậy, tôi viết bức thư này để xác nhận với Quý công ty rằng tôi đồng ý đảm nhận vị trí trên và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể mọi công việc được giao trong thời gian tới.

Tham Khảo Thêm:  Ngành Digital Marketing là gì? Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Như đã thảo luận, mức lương của tôi sẽ là ___ và tôi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày ___

Nếu cần hoàn thành giấy tờ hoặc cung cấp thêm thông tin nào khác trước ngày làm việc đầu tiên, vui lòng phản hồi để tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong lần gặp tiếp theo.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

___(Tên người gửi)

(Email – SĐT liên hệ)”

Mẫu thư từ chối nhận việc

Ứng viên có thể cảm thấy công việc không phù hợp sau khi tham gia phỏng vấn, mức lương và chế độ đãi ngộ chưa đủ tốt, hoặc cũng có thể ứng viên vừa nhận lời làm việc tại một công ty khác… hãy phản hồi thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng theo hướng từ chối, dù vậy, lời lẽ câu từ cũng cần thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp và mong muốn hợp tác trong tương lai, cụ thể:

Tiêu đề thư: Email từ chối nhận việc ___ (tên vị trí công việc) – ___ (tên người gửi)

“Kính gửi ông/ bà/ công ty___

Lời đầu tiên, xin gửi đến Quý công ty lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã cho tôi cơ hội để được tham gia phỏng vấn vào vị trí ___ (tên vị trí công việc) và lựa chọn tôi cho vị trí đó. Tuy nhiên, do thời gian phản hồi của Quý công ty khá lâu, vậy nên trong thời gian đó tôi đã tìm được công việc phù hợp. Do vậy, tôi rất tiếc khi phải từ chối lời mời làm việc cùng Quý công ty.

Trong tương lai, hy vọng chúng ta sẽ được cộng tác với nhau nếu có cơ hội.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

___ (tên người gửi)”

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu và sẵn sàng để trả lời thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng rồi đúng không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Tuyển dụng Hà Nội. Xem thêm các bài viết khác tại mục cẩm nang nghề nghiệp của chúng tôi nhé!

Tin liên quan

Trang blog chia sẻ kiến thức trong cuộc sống .

© Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. © Copyright 2024. Theme AKteam.